Cây kim tiền – biểu tượng của sự giàu sang, phú quý

Bạn đang có nhu cầu tìm cây cảnh vừa hợp phong thủy, vừa làm đẹp không gian lại không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Đã có câu trả lời phù hợp nhất, một sự lựa chọn tối ưu cho bạn đó là cây kim tiền. Ý nghĩa phong thủy cụ thể, cách chăm sóc và cách bố trí của cây kim tiền như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao lại nói cây kim tiền là “bậc thầy phong thủy”

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây kim phát tài chính cái tên của nó đã mang lại nhiều may mắn, tài lộc, giàu sang, phú quý và sự thịnh vượng cho chủ nhân. Một ưu điểm nổi bật là 12 con giáp đều có thể trồng được cây kim tiền sẽ tăng thêm sự mạnh mẽ quyết đoán, tăng vượng khí, khả năng quản lý tiền tệ tốt hơn. Cây kim tiền là cây phong thủy cao, nhưng nó hợp với mệnh kim nhất, bởi vì lá cây kim tiền có hình thon hướng lên trên, theo phong thủy đó là cây có tính cương mạnh mẽ.

Xem thêm: Cây kim ngân – Cây cảnh phong thủy mang lại tiền tài cho gia chủ

cay-kim-tien--1

Một điều ít ai biết đến là khi cây kim tiền có hoa, đây là điềm báo sự may mắn tuyệt vời cho chủ nhân, đang có một vận may cực lớn, làm ăn thuận buồm xuôi gió, trong sự nghiệp thì sẽ có bước tiến dài trong thời gian này, cây kim tiền có hoa mang đến vượng khí cực lớn.

Cây kim tiền hợp với những khung cảnh nào?

Cây kim tiền là cây cảnh trồng trong nhà vượng khí cao, cây dễ trồng dễ chăm sóc, cây kim tiền có khả năng lọc không khí tốt nên đc đưa vào danh sách các cây cảnh trong nhà tốt nhất hiện nay. Mặt khác với mang lại vượng khí lớn cho ngôi nhà nên cây kim tiền rất được ưa chuộng ở việt nam

Cây kim tiền là loại cây dễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, mọng nước, phình to ở dưới gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ. Cây này phù hợp đặt ở nhiều vị trí, khung cảnh khác nhau. Điều quan trọng là bạn chọn kích cỡ (kiểu dáng) của cây kim tiền sao cho hợp lý: ví dụ như những bụi kim tiền to dùng trong phòng khách, sảnh phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn,…những cây nhỏ hoặc kim tiền mini có thể dùng làm cây phong thủy để bàn, để ban công đều rất đẹp mắt. Ngoài ra, chúng ta có thể dùng cây kim tiền làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương,…mang ý nghĩa tốt đẹp.

Cách chăm sóc cây kim tiền như thế nào?

Cây kim tiền có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá dầy màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp, là loại cây cảnh dễ sống, sinh sôi nảy nở không ngừng. Trồng cây kim tiền nên tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và có thể trồng được trong bóng râm. Nhiệt độ để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất từ 25°C-27°C. Yêu cầu lượng nước tưới vừa phải, không cần quá nhiều. Trung bình cây đặt trong văn phòng tuần chỉ tưới 1 lần là đủ. Tránh tưới nước quá nhiều gây úng rễ, thối củ, mục nát thân cây gây chết cây. Tốt nhất nên dùng bình xịt lên lá, thân, đất để toàn cây được tươi mát và ẩm. Nếu trồng trong phòng có máy lạnh, lượng nước tưới phải giảm đáng kể.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn về cây kim tiền, còn chần chừ gì nữa mà bạn không sở hữu cho mình ngay một cây này để mang lại điều may mắn và tốt lành cho bản thân.